Winnie The Pooh Bear

วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4

บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วันอังคาร 30 สิงหาคม 2559
 เวลา 13.30-17.30 น.

Knowledge(ความรู้)
  • อาจารย์ให้ฝึกคัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยม



  • อาจารย์ให้ทำกิจกรรม โดยมีอุปกรณ์ให้ คือ กระดาษ 1 แผ่น และคลิปติดกระดาษ 1 อัน โดยให้นำมาทำเป็นสิ่งที่จะสอนเด็ก
เรื่องการเกิดลม
การเกิดฝน

ลมบกลมทะเล

แรงต้านอากาศ

พลังงานลม

ฤดูกาล

  • อาจารย์สอนเพลงที่จะนำไปใช้ในการเก็บเด็ก
นิ้วชีคนดีอยู่ไหน                              ชูให้คุณครูดูหน่อย
แล้ววางบนปากน้อยน้อย                  แล้วตั้งใจฟังคุณครู


  • วิธีการเรียนรู้  เกิดจากการลงมือกระทำด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า โดยเรียนรู้ผ่านการเล่น กิจกรรม มีประสบการณ์ตรงเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กนำความรู้ไปต่อยอด เป็นไปคล้ายกับการทำงานของสมอง ความรู้ในหัว+การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทำให้เกิดการเรียนรู้ ทำให้เด็กสามารถเอาตัวรอดได้
Sklii(ทักษะ)
-ทักษะการคิด
-การแก้ปัญหา
-ทักษะการตอบคำถาม
-การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น

Application(การประยุกต์ใช้)
-นำเพลงที่อาจารย์สอนไปใช้กับเด็กได้ หาเนื้อหา/กิจกรรมที่เหมาะสมไปสอนเด็กได้

Evaluation(การประเมิน)

Teacher(ครู)
-อาจารย์ให้คำแนะนำเพิ่มเติมเมื่อสิ่งที่เราทำออกมายังมีข้อบกพร่อง ทำให้เราสามารถนำไปปรับปรุงได้

Self(ตนเอง)
-ทำงานร่วมกับเพื่อนได้ดี 

Friend(เพื่อน)
-ตั้งใจทำงานและตอบคำถามอาจารย์ได้ดี

Environment(สภาพแวดล้อม)
-ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น