บันทึกการเรียนครั้งที่ 4
วันอังคาร 30 สิงหาคม 2559
เวลา 13.30-17.30 น.
Knowledge(ความรู้)
- อาจารย์ให้ฝึกคัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยม
- อาจารย์ให้ทำกิจกรรม โดยมีอุปกรณ์ให้ คือ กระดาษ 1 แผ่น และคลิปติดกระดาษ 1 อัน โดยให้นำมาทำเป็นสิ่งที่จะสอนเด็ก
![]() |
เรื่องการเกิดลม |
![]() |
การเกิดฝน |
![]() |
ลมบกลมทะเล |
![]() |
แรงต้านอากาศ |
![]() |
พลังงานลม |
![]() |
ฤดูกาล |
- อาจารย์สอนเพลงที่จะนำไปใช้ในการเก็บเด็ก
นิ้วชีคนดีอยู่ไหน ชูให้คุณครูดูหน่อย
แล้ววางบนปากน้อยน้อย แล้วตั้งใจฟังคุณครู
- วิธีการเรียนรู้ เกิดจากการลงมือกระทำด้วยประสาทสัมผัสทั้งห้า โดยเรียนรู้ผ่านการเล่น กิจกรรม มีประสบการณ์ตรงเพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ เพื่อให้เด็กนำความรู้ไปต่อยอด เป็นไปคล้ายกับการทำงานของสมอง ความรู้ในหัว+การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทำให้เกิดการเรียนรู้ ทำให้เด็กสามารถเอาตัวรอดได้
Sklii(ทักษะ)
-ทักษะการคิด
-การแก้ปัญหา
-ทักษะการตอบคำถาม
-การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น
Application(การประยุกต์ใช้)
-นำเพลงที่อาจารย์สอนไปใช้กับเด็กได้ หาเนื้อหา/กิจกรรมที่เหมาะสมไปสอนเด็กได้
Evaluation(การประเมิน)
Teacher(ครู)
-อาจารย์ให้คำแนะนำเพิ่มเติมเมื่อสิ่งที่เราทำออกมายังมีข้อบกพร่อง ทำให้เราสามารถนำไปปรับปรุงได้
Self(ตนเอง)
-ทำงานร่วมกับเพื่อนได้ดี
Friend(เพื่อน)
-ตั้งใจทำงานและตอบคำถามอาจารย์ได้ดี
Environment(สภาพแวดล้อม)
-ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น