Winnie The Pooh Bear

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15
วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559
เวลา 13.30-17.30 น.

Knowledge(ความรู้)

การขียนแผนการเรียนการสอน หน่วย ไก่
วันจันทร์ สอนเรื่อง สายพันธุ๋
วันอังคาร สอนเรื่อง ส่วนประกอบ
วันพุธ สอนเรื่อง การดำรงชีวิต
วันพฤหัสบดี สอนเรื่อง ประโยชน์-โทษ
วันศุกร์ สอนเรื่อง cooking การทำแซนวิชไก่

รับผิดชอบวันพฤหัสบดี สอนเรื่อง ประโยชน์และโทษของไก่



  • วัตถุประสงค์

เด็กสามารถบอกประโยชน์และโทษของไก่ได้

  • สาระที่ควรเรียนรู้

เด็กสามารถบอกประโยชน์และโทษของไก่ได้

  • ประสบการณ์สำคัญ

ด้านสังคม
-การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเคารพความคิดเห็นของผู้อื่น

ด้านสติปัญญา
-การฟังเรื่องราว นิทาน คำคล้องจอง คำกลอน
-การจับคู่ การจำแนกและการแบ่งกลุ่ม

  • กิจกรรมการเรียนรู้

ขั้นนำ
1. ครูเล่านิทานเกี่ยวกับประโยชน์และโทษของไก่ให้เด็กๆฟัง

ขั้นสอน
2. คุณครูถามถึงประโยชน์และโทษของไก่ที่มีอยู่ในนิทาน
3. คุณครูแจกบัตรคำพร้อมรูปประกอบให้เด็กและให้เด็กนำบัตรคำมาติดในตารางประโยชน์และโทษ

ขั้นสรุป
4. คุณครูและเด็กร่วมกันสรุปประโยชน์และโทษของไก่

  • สื่อ 

1. นิทาน
2. บัตรคำพร้อมรูปภาพประกอบ

  • การวัดและประเมินผล

บอกบันทึกการสังเกต
-เด็กสามารถบอกประโยชน์และโทษของไก่ได้

  • การบูรณาการ

1. ภาษา
2. คณิตศาสตร์
3. วิทยาศาสตร์









Skill (ทักษะ)
-การคิดสร้างสรรค์
-การตอบคำถาม
-การสังเกต
-การแสดงความคิดเห็น

Application(การประยุกต์ใช้)
รู้แนวทางการเขียนแผนการเรียนการสอน และวิธีการเขียนแผนการสอนที่ถูกต้องและเหมาสม

Evaluation(การประเมิน)

Teacher(ครู)
อธิบายขั้นตอนและวิธีการเขียนแผนการสอนอย่างละเอียด 

Self(ตนเอง)
ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน มีปฎิสัมพันธ์กับคุณครู

Friends(เพื่อน)
ตั้งใจเรียนและมีการจดบันทึก

Environment(สภาพแวดล้อม)
ห้องเรียนสะอาด เรียบร้อย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น