บันทึกการเรียนครั้งที่ 15
วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559
เวลา 13.30-17.30 น.
Knowledge(ความรู้)
การขียนแผนการเรียนการสอน หน่วย ไก่
วันจันทร์ สอนเรื่อง สายพันธุ๋
วันอังคาร สอนเรื่อง ส่วนประกอบ
วันพุธ สอนเรื่อง การดำรงชีวิต
วันพฤหัสบดี สอนเรื่อง ประโยชน์-โทษ
วันศุกร์ สอนเรื่อง cooking การทำแซนวิชไก่
รับผิดชอบวันพฤหัสบดี สอนเรื่อง ประโยชน์และโทษของไก่
- วัตถุประสงค์
เด็กสามารถบอกประโยชน์และโทษของไก่ได้
- สาระที่ควรเรียนรู้
เด็กสามารถบอกประโยชน์และโทษของไก่ได้
- ประสบการณ์สำคัญ
ด้านสังคม
-การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและเคารพความคิดเห็นของผู้อื่น
ด้านสติปัญญา
-การฟังเรื่องราว นิทาน คำคล้องจอง คำกลอน
-การจับคู่ การจำแนกและการแบ่งกลุ่ม
- กิจกรรมการเรียนรู้
ขั้นนำ
1. ครูเล่านิทานเกี่ยวกับประโยชน์และโทษของไก่ให้เด็กๆฟัง
ขั้นสอน
2. คุณครูถามถึงประโยชน์และโทษของไก่ที่มีอยู่ในนิทาน
3. คุณครูแจกบัตรคำพร้อมรูปประกอบให้เด็กและให้เด็กนำบัตรคำมาติดในตารางประโยชน์และโทษ
ขั้นสรุป
4. คุณครูและเด็กร่วมกันสรุปประโยชน์และโทษของไก่
- สื่อ
1. นิทาน
2. บัตรคำพร้อมรูปภาพประกอบ
- การวัดและประเมินผล
บอกบันทึกการสังเกต
-เด็กสามารถบอกประโยชน์และโทษของไก่ได้
- การบูรณาการ
1. ภาษา
2. คณิตศาสตร์
3. วิทยาศาสตร์
Skill (ทักษะ)
-การคิดสร้างสรรค์
-การตอบคำถาม
-การสังเกต
-การแสดงความคิดเห็น
Application(การประยุกต์ใช้)
รู้แนวทางการเขียนแผนการเรียนการสอน และวิธีการเขียนแผนการสอนที่ถูกต้องและเหมาสม
Evaluation(การประเมิน)
Teacher(ครู)
อธิบายขั้นตอนและวิธีการเขียนแผนการสอนอย่างละเอียด
Self(ตนเอง)
ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน มีปฎิสัมพันธ์กับคุณครู
Friends(เพื่อน)
ตั้งใจเรียนและมีการจดบันทึก
Environment(สภาพแวดล้อม)
ห้องเรียนสะอาด เรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น