Winnie The Pooh Bear

วันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 12

 บันทึกการเรียนครั้งที่ 12
วันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2559
เวลา 13.30-17.30 น.

Knowledge(ความรู้)
  • นำเสนอ Mine map ของแต่ละกลุ่มที่นำไปแก้ไขตามคำแนะนำของอาจารย์
กลุ่ม ส้ม (Orange)



กลุ่ม นม(Milk)



กลุ่ม ข้าว (Rice)



กลุ่ม น้ำ (Water)



กลุ่ม กล้วย (Banana)


อาจารย์ให้คำแนะนำเพิ่มเติม คือ อันไหนที่สามารถวาดรูปได้ควรวาดลงไป หรือ หารูปมาติด เพื่อให้เด็กได้เห็นภาพ = ภาษาธรรมชาติ

หลักการเขียน Mine map
- เริ่มเขียนจากขวามือ(ตามเข็มนาฬิกา)
- บันทึกจากหัวข้อหลัก หัวข้อรอง หัวข้อย่อย
- เขียนให้อ่านง่าย ชัดเจน
- ควรวาดรูปหรือปริ้นรูปมาติด

วิเคราห์การเชื่อมโยงกรอบมาตรฐานวิทยาศาตร์ มี 8 สาระ

สาระที่ 1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
เรื่องที่ีสามารถสอนได้ เช่น เรื่องไก่

สาระที่ 2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
เรื่องที่สามารถสอนได้ เช่น เรื่องน้ำ 

สาระที่ 3 สารและสมบัติของสาร
เรื่องที่สามารถสอนได้ เช่น เรื่องไก่ เรื่องข้าว เรื่องกล้วย เรื่องส้ม เรื่องน้ำ

สาระที่ 4 แรงและการเคลื่อนที่
เรื่องที่สามารถสอนได้ เช่น เรื่องน้ำ เรื่องนม เรื่องส้ม

สาระที่ 5 พลังงาน
เรื่องที่สามารถสอนได้ เช่น เรื่องข้าว

สาระที่ 6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
เรื่องที่สามารถสอนได้ เช่น เรื่องฤดูกาล

สาระที่ 7 ดาราศาสตร์และอวกาศ
เรื่องที่ศาสตร์สอนได้ เช่น เรื่องดวงดาว

สาระที่ 8 ธรรมชาติของวิทยศาสตร์และเทคโนโลยี
เรื่องที่สามารถสอนได้ เช่น เรื่องเกี่ยวกับกระบวนการทางวิทยาศาตร์

Skill(ทักษะ)
-การตอบคำถาม
-การแสดงความคิดเห็น
-การวิเคราะห์
-การสังเกต

Application(การประยุกต์ใช้)
ฝึกเขียน Mine map ที่ถูกต้องและถูกหลัก

Evaluation(การประเมิน)

Teacher(ครู)
เตรียมการสอนมาอย่างดี ให้ความใส่ใจกับนักเรียนทุกคน พร้อมให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติมในการทำงาน

Self(ตนเอง)
ตั้งใจเรียนและจดบันทึกเพิ่มเติม มาเรียนตรงเวลา

Friend(เพื่อน)
ตั้งใจเรียน มีการจดบันทึกเพิ่มเติม

Environment(สภาพแวดล้อม)
ห้องเรียนสะอาด มีเก้าอี้เพียงพอกับเด็ก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น