Winnie The Pooh Bear

วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 7

บันทึกการเรียนครั้งที่ 7
วันอังคารที่ 20 กันยายน 2559
 เวลา 13.30-17.30 น.

Knowledge(ความรู้)

  • ฝึกคัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยม



  • ภาพ 3 มิติ
โดยการทาบมือเราลงในกระดาษและวาดด้วยสี จากกนั้นวาดเป็นเส้นตรงและเส้นโค้งตามมือเรา จะทำให้เราเห็นเหมือนภาพนูนขึ้นมา(ภาพ 3 มิติ) สามารถนำกิจกรรมไปใช้กับเด็กได้


  • ภาพติดตา/ภาพเปิด ปิด               

                                                                              
       
ภาพเปิด ปิด

  ภาพเปิด ปิด             

ภาพติดตา

สายตามนุษย์จะยังค้างภาพนั้นไว้ที่เรติน่าในชั่วขณะหนึ่ง ประมาณ 1/15 วินาที และหากในระยะเวลาดังกล่าวมีภาพใหม่ปรากฏขึ้นมาแทนที่สมองของมนุษย์จะเชื่อม โยงสองภาพเข้าด้วยกัน และหากมีภาพต่อไปปรากฏขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน ก็จะเชื่อมโยงภาพไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าชุดภาพนิ่งที่แต่ภาพนั้นมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยหรือเป็นภาพที่มี ลักษณะขยับเคลื่อนไหวต่อเนื่องกันอยู่แล้ว เมื่อนำมาเคลื่อนที่ผ่านตาเราอย่างต่อเนื่องในระยะเวลากระชั้นชิด เราจะสามารถเห็นภาพนั้นเคลื่อนไหวได้


  • ภาพติดตา ที่อาจารย์นำตัวอย่างมาให้ดู



  • ตัวอย่างของเล่นวิทยศาสตร์


จุดศูนย์ถ่วง


แรงหนีศูนย์ถ่วง/แรงพยุง





แรงดันอากาศ



จุดศูนย์ถ่วง

  • การทดลองคุณสมบัติของน้ำ
นำน้ำใส่ในกรวยทั้งสองข้าง จากนั้นเอียงไปข้างใดข้างหนึ่ง พบว่าน้ำมีปริมาณที่เท่ากันทั้งสองข้าง (การรักษาระดับของน้ำ)



การไหลของน้ำ ถ้ายกไว้สูงน้ำจะไม่ไหลออกมาจากน้ำพุ แต่เมื่อนำถาดลงต่ำ น้ำก็จะไหลออกมาจากน้ำพุ (น้ำไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำ)





  • ดอกไม้บาน
นำกระดาษ A4 มาตัดเป็นรูปดอกไม้




ตกแต่งเกสรด้วยสีเมจิ



จากนั้นพับกระดาษและนำไปใส่ในถาดที่มีน้ำ สังเกตการเปลี่ยนแปลง





Sklii(ทักษะ)

-การตอบคำถาม
-การสังเกต
-การวิเคราะห์
-การนำเสนอ
-การแสดงความคิดเห็น

Application(การประยุกต์ใช้)

มีแนวทางในการจัดกรรมให้เด็กที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์

Evaluation(การประเมิน)
Teacher(ครู)
มีกิจกรรมที่น่าสนใจมาให้นักศึกษาทำ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการทำของเล่นวิทยาศาสตร์

Self(ตนเอง)
ตั้งใจเรียน จดเนื้อหา/ความรู้ที่รับได้

Friend(เพื่อน)
ของเล่นมีความน่าสนใจ นำเสนอได้ดี

Environment(สภาพแวดล้อม)
ห้องเรียนสะอาด มีเก้าอี้เพียงพอสำหรับนักศึกษา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น