บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันอังคารที่ 13 กันยายน 2559
เวลา 13.30-17.30 น.
Knowledge(ความรู้)
ฝึกคัดลายมือ แบบหัวกลมตัวเหลี่ยม ซึ่งเป็นการเขียนที่เด็กเห็นได้ชัดเจน
ของเล่นต้องมีความหลากหลาย สามารถยืดหยุ่นได้ มีความแตกต่างเพื่อให้เด็กได้สังเกต โดยสามารถบูรณาการได้หลายสาระวิชา การบูรณาการเกี่ยวกับการศึกษาในระบบSTEM โดยมีสาระวิชาดังนี้
S คือ วิทยาศาสตร์
T คือ เทคโนโลยี
E คือ วิศวกรรมศาสตร์
M คือ คณิตศาสตร์
กรอบมาตรฐานการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
สาระที่1 สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
สาระที่2 ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
สาระที่3 สารและสมบัติของสาร
สาระที่4 แรงและการเคลื่อนที่
สาระที่5 พลังงาน
สาระที่6 กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
สาระที่7 ดาราศาสตาร์และอวกาศ
สาระที่8 ธรรมชาติของวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี
จากนั้นอาจารย์ให้ชมวิดิโอ เรื่อง ความลับของแสง
สื่อวิทยาศาสตร์
Skill(ทักษะ)
-การคิดวิเคราะห์
-การตอบคำถาม
-การสังเกต
Application(การประยุกต์ใช้)
รู้จักกรอบมาตรฐานการเรียนรู้วิทยาศาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย รู้จักการเรียนรู้ด้วยระบบSTEM ซึ่งสามารถนำไปบูรณาการใช้กับเด็กได้
Evaluation(การประเมิน)
Teacher(ครู)
-อาจารย์มีตัวอย่างสื่อมาให้ดู มีวิธีการสอนที่หลากหลาย
Self(ตนเอง)
-สนใจสื่อที่อาจารย์นำมายกตัวอย่างให้ดู
Friend(เพื่อน)
-เพื่อนๆช่วยกันตอบคำถามอาจารย์ ตั้งใจเรียน
Environment(สภาพแวดล้อม)
-ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น