Winnie The Pooh Bear

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันอังคารที่ 13 กันยายน 2559
เวลา 13.30-17.30 น.


Knowledge(ความรู้)

ฝึกคัดลายมือ แบบหัวกลมตัวเหลี่ยม ซึ่งเป็นการเขียนที่เด็กเห็นได้ชัดเจน





หลักการประดิษฐ์ของเล่น
ของเล่นต้องมีความหลากหลาย สามารถยืดหยุ่นได้ มีความแตกต่างเพื่อให้เด็กได้สังเกต โดยสามารถบูรณาการได้หลายสาระวิชา การบูรณาการเกี่ยวกับการศึกษาในระบบSTEM โดยมีสาระวิชาดังนี้
S  คือ วิทยาศาสตร์
T คือ เทคโนโลยี
E คือ วิศวกรรมศาสตร์
M  คือ คณิตศาสตร์


กรอบมาตรฐานการเรียนรู้วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
สาระที่1  สิ่งมีชีวิตกับกระบวนการดำรงชีวิต
สาระที่2  ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
สาระที่3  สารและสมบัติของสาร
สาระที่4  แรงและการเคลื่อนที่
สาระที่5  พลังงาน
สาระที่6  กระบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
สาระที่7  ดาราศาสตาร์และอวกาศ
สาระที่8  ธรรมชาติของวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี


จากนั้นอาจารย์ให้ชมวิดิโอ เรื่อง ความลับของแสง




สื่อวิทยาศาสตร์






Skill(ทักษะ)
-การคิดวิเคราะห์
-การตอบคำถาม
-การสังเกต

Application(การประยุกต์ใช้)
รู้จักกรอบมาตรฐานการเรียนรู้วิทยาศาตร์สำหรับเด็กปฐมวัย รู้จักการเรียนรู้ด้วยระบบSTEM ซึ่งสามารถนำไปบูรณาการใช้กับเด็กได้


Evaluation(การประเมิน)

Teacher(ครู)
-อาจารย์มีตัวอย่างสื่อมาให้ดู มีวิธีการสอนที่หลากหลาย

Self(ตนเอง)
-สนใจสื่อที่อาจารย์นำมายกตัวอย่างให้ดู

Friend(เพื่อน)
-เพื่อนๆช่วยกันตอบคำถามอาจารย์ ตั้งใจเรียน

Environment(สภาพแวดล้อม)
-ห้องเรียนสะอาดเรียบร้อย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น